Du lịch nói ra thì chắc chắn ai cũng thích thôi. Nhưng để đi du lịch đòi hỏi nhiều thứ, phải có kinh tế, sắp xếp được thời gian, phải lựa chọn cho mình địa … xem thêm…điểm phù hợp và phải hiểu rõ được vị trí, am hiểu nhiều lĩnh vực thì chuyến đi của bạn mới trở nên thú vị và đáng nhớ. Bạn thích những chuyến du lịch và khám phá nhưng lại không có nhiều thời gian để đi. Vậy tại sao không ngồi nhà và thưởng thức các kênh yotube về du lịch và khám phá. Nhất định sẽ mang đến cho bạn những phút giây thư giãn tuyệt vời. Cùng toplist điểm qua một số kênh youtube về Du lịch và Khám phá hay nhất nha.
Khoa Pug
Khoa Pug đã có kinh nghiệm làm Youtuber khoảng 2 năm trở lại đây. Ban đầu Khoa Pug (Nguyễn Anh Khoa) làm những video chia sẻ kinh nghiệm nuôi chó pug, sau chuyển hướng sang review những khách sạn, nhà hàng sang trọng bậc nhất. Tiếp đến là những video trải nghiệm du lịch trong và ngoài nước.
Khoa Pug cũng chi tiền tấn để đi nhiều nơi, ở toàn khách sạn 5 sao trở lên, tuy nhiên anh chỉ mang đúng 1 cameraman kiêm bạn gái (chưa rõ là người yêu hay bạn thân là con gái). Những video của Khoa được quay và dựng theo lối trải nghiệm tự nhiên, hầu như không cắt dựng, chỉnh sửa nhiều. Anh cũng trò chuyện với người xem trong lúc quay video và chỉ thêm phụ đề chứ không lồng tiếng ngoài. Khoa thường sử dụng những cú máy dài, liền mạch, ít khi chuyển cảnh, sao cho video thô mộc và tự nhiên nhất. Anh thừa nhận rằng mình không giỏi quay cảnh đẹp, nhiều nơi đẹp mà Khoa quay lên nhìn xấu òm.
Khoa Pug lại thể hiện tinh thần ‘dân chơi’ theo cách riêng, anh chàng thường đi du lịch theo yêu cầu khán giả. Ở phần bình luận dưới mỗi video, người xem sẽ gợi ý những địa điểm mà họ muốn Khoa đến khám phá. Khoa Pug sẽ chọn ra những nơi mà nhiều người yêu cầu để đến trải nghiệm. Cho đến nay, anh chàng đã làm những series ở Ai Cập, Dubai, 4 địa điểm Đông Á gồm Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan. Anh chàng sẽ tiếp tục đến nhiều nước hơn nữa, theo yêu cầu của người xem. Không có thế mạnh về quay cảnh nên Khoa thiên về trải nghiệm văn hóa – con người. Anh luôn cố gắng va đập với văn hóa bản địa, nỗ lực giao tiếp với người địa phương dù tiếng Anh bập bẹ, tiếng địa phương thì hoàn toàn mù tịt. Trong nhiều video, Khoa rất tự tin khi nói chuyện với người nước ngoài bằng vốn ngoại ngữ bập bõm của mình. Anh cũng gặp những người Việt sống ở nước ngoài và có những trải nghiệm đáng nhớ.
Nếu muốn có cái nhìn thực tế, cận cảnh, khám phá ẩm thực, con người, văn hóa địa phương thì hãy theo chân Khoa Pug. Mỗi kênh có một đặc trưng riêng nhưng cả hai đều mang đến cho người xem những giá trị nhất định. Kênh của Khoa Pug vấp phải một số lùm xùm gây tranh cãi nhưng nhìn chung không thể phủ nhận giá trị tích cực mà giá trị tích cực mà blogger này mang lại. Không phải tự nhiên mà anh có tới hơn 3,06 triệu subs với rất nhiều người lên tiếng bênh vực anh trong tâm bão. Hy vọng sau những vấp váp vừa qua, Khoa Pug sẽ mang đến cho người xem nhiều video chất lượng hơn.
Kênh youtube: https://www.youtube.com/channel/UCAGikSCgqbeIXCvoXixWovQ
Vũ Khắc Tiệp Official
Khi quyết định làm kênh Youtube, Vũ Khắc Tiệp đã khẳng định anh sẽ chỉ làm vlog du lịch sang chảnh, đây chính là điểm khác biệt của kênh Vũ Khắc Tiệp Official so với những travel blogger khác. Vũ Khắc Tiệp nói du lịch bình dân thì nhiều người đã làm nhan nhản và họ làm tốt hơn anh nhiều.
Không chỉ chi tiền đến những nơi đất đỏ, sang chảnh bậc nhất thế giới, Vũ Khắc Tiệp còn bao nguyên một ê kíp bao gồm quay phim, chụp ảnh, dựng phim, thậm chí cả make-up. Chính vì thế những video của Vũ Khắc Tiệp lúc nào cũng ‘lung linh là lên luôn’, được quay bằng những thiết bị chuyên nghiệp bao gồm cả flycam, được cắt dựng, chỉnh màu, thêm hiệu ứng, lời bình cực công phu. Không một dấu vết của sự xấu xí nào được phép xuất hiện trong những video của Tiệp. Video của Tiệp lúc nào cũng phải đẹp đẽ, sang trọng, xứng tầm đẳng cấp của một travel blogger nhiều tiền. Nếu muốn chiêm ngưỡng những nơi đẹp nhất hành tinh, hãy đến với kênh của Vũ Khắc Tiệp. Bên cạnh yếu tố sang chảnh, đắt đỏ, blogger này còn giới thiệu đến người xem những nơi có phong cảnh tuyệt đẹp, những nơi mà không nhiều người có cơ hội trải nghiệm.
Vũ Khắc Tiệp thường ưa chuộng những resort, khách sạn theo mô hình du lịch sinh thái, kết hợp hài hòa với cảnh quan thiên nhiên và có nhiều hoa, cây xanh. Anh khiến người xem trầm trồ với thiên đường hạ giới Maldives, bãi biển đẹp nhất châu Á Palawan, thiên đường Positano – Ý, xứ sở thần tiên Cappadocia – Thổ Nhĩ Kỳ, khách sạn với bể bơi nước nóng số 1 Iceland,… Nếu muốn ngắm cảnh đẹp, muốn được mở mang tầm mắt về những nơi sang chảnh, đắt đỏ nhất thế giới thì hãy xem kênh của Tiệp nhé các bạn.
Kênh youtube: youtube.com/results?search_query=Vũ+Khắc+Tiệp+Official
Khoai Lang Thang
Một trong những cái tên phải nhắc đến trong danh sách này chính là Khoai Lang Thang – kênh vlog về du lịch và ẩm thực của chàng trai có nụ cười toả nắng.
Khoai Lang Thang tên thật là Đinh Võ Hoài Phương (sinh năm 1991, Bến Tre) hiện đang sống, làm việc tại Sài Gòn. Anh chàng YouTuber điển trai này từng tốt nghiệp ngành Kỹ thuật công trình xây dựng, nhưng sau đó anh chàng đã từ bỏ nghề kỹ sư để theo đuổi đam mê. Nội dung các video của Khoai Lang Thang vô cùng gần gũi, mộc mạc nhưng cũng không kém phần thú vị. Đi đến địa điểm nào, anh chàng cũng review rất chi tiết hương vị những món đặc sản của địa phương.
Khoai Lang Thang cũng ghi điểm trong lòng người xem nhờ giọng nói chân chất, thật thà, khuôn mặt điển trai và nụ cười tỏa nắng khi khám phá mọi miền đất nước. Vào đầu năm 2021 vừa qua, kênh YouTube “Khoai Lang Thang / Food and Travel” của anh chàng đã chính thức đạt mốc 1,5 triệu lượt người theo dõi.
Nếu bạn là người yêu thích “xê dịch”, đam mê khám phá đó đây, cũng như muốn tìm hiểu về nhiều nền văn hóa và ẩm thực tại các vùng đất khác nhau, đây là kênh YouTube về du lịch đáng chú ý nhất hiện nay mà bạn không nên bỏ lỡ.
Kênh Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCZE88kYvCKUKjM-G0uc8Duw
Fahoka Xê dịch
Nói đến những YouTuber du lịch tại Việt Nam không thể nào không nhắc tới kênh Fahoka Xê Dịch, thuộc sở hữu của chàng trai trẻ tuổi Phan Hoàn Khải, quê ở An Giang.
Trước khi chính thức dấn thân vào con đường YouTuber, Hoàn Khải đã tốt nghiệp đại học chuyên ngành marketing, và có 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông và sự kiện. Các vlog du lịch của YouTuber này mô tả lại cuộc hành trình qua nhiều nước, phản ánh chân thật đời sống, văn hóa, ẩm thực những vùng đất anh đã đi qua… Kết hợp với giọng nói chân chất, mộc mạc, kênh Fahoka Xê Dịch của anh đã thu hút một lượng lớn những người theo dõi.
Những video của Hoàng Khải được định hướng là du lịch nước ngoài, nên khoản chi phí đầu tư khá cao so với trong nước. Không chỉ vậy, anh phải đầu tư nhiều về mặt hình ảnh, nội dung cho video. Hiện tại, YouTuber này đã đi hơn 50 thành phố trên khắp Châu Á như: 10 nước Đông Nam Á, nhiều thành phố ở Ấn Độ, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc,…
Đến với Fahoka Xê dịch bạn có thể:
- Tìm ra các thông tin hay chuẩn bị cho chặng đường sắp tớiKiến thức hay về các vùng đất và văn hóa trên thế giới Giải trí cùng các thông tin thú vị về du lịch, khám phá và sự kiện.
Kênh youtube: https://www.youtube.com/user/pboyhot
Challenge Me – Lê Hoàng Nam
Challenge Me là một loạt những khám phá thực tiễn trên YouTube về những bí ẩn của cuộc sống không có câu trả lời thỏa đáng, gây tò mò, thậm chí là sợ hãi cho mọi người. Thông qua đó, họ muốn giới thiệu những cảnh đẹp, con người, lịch sử, địa lý và phong tục Việt Nam.
Sinh năm 1984, Lê Hoàng Nam tự nhận mình đã là người đàn ông nhiều tuổi nhưng anh thật thà “bản thân vẫn dễ bị hấp dẫn bởi thông tin đâu đó có kho báu hoặc dấu tích của vua chúa ngày xưa”. Như anh đã từng mò đến tận Thái Nguyên, leo lên núi chỉ để tìm cái hang có quan tài của một vị quan Trung Quốc thời Bắc thuộc, mà người ta đồn rằng nơi ấy cất giấu cả một gia tài. Hang có kết cấu như miệng người, khi vào trong sẽ phải đu dây tuột xuống dốc như vào cuống họng. Dù nơi đây đã bị nhiều người đào bới, nhưng Nam vẫn giữ nguyên sự phấn khích khi thấy chữ viết cổ hay áo quan còn treo trên vách. Thậm chí, anh còn thử nằm vào trong quan tài rồi nhờ dân địa phương đóng nắp lại.
Hoàng Nam cũng khiến không ít người “rợn tóc gáy” khi thực hiện hàng loạt clip “săn ma” từ Thuận Kiều Plaza (Sài Gòn) đến ngôi nhà số 300 Kim Mã (Hà Nội). Anh không tin có vong hồn tồn tại và các lần đột nhập vào những căn nhà ma ám nổi tiếng, Nam cũng chưa từng gặp điều gì kỳ lạ. “Người nọ bảo tôi phải gọi hồn, tôi cũng bắt chước làm theo. Người kia nói ma không hiện trước người có hình xăm nên tôi có tìm cũng không thấy” – Nam hài hước kể lại các nguyên do mọi người cho là anh không có “duyên” với ma. Riêng bản thân mình, anh lý giải nguyên nhân thật sự những ngôi nhà bị bỏ hoang cùng các câu chuyện mọi người tự thêu dệt. Và dù khám phá bất kỳ đâu, sau khi tự tìm các câu trả lời cho những băn khoăn của mình, Nam luôn giữ nguyên hiện trạng như trước lúc mình đến. Đó là nguyên tắc anh không bao giờ thay đổi.
Tiêu chí chọn điểm đến khiến Hoàng Nam vác balo lên đường thường thỏa các yếu tố: Có thử thách cho bản thân, pha chút mạo hiểm, cảnh vật hoang sơ hoặc còn điều bí ẩn. Khi đến vùng đất mới, anh thường tìm các đỉnh núi hoặc các công trình cao để đặt thử thách cho bản thân mình. Có lần, anh leo lên tháp cầu Thuận Phước ở Đà Nẵng với chiều cao khoảng 80 mét. Khi ở lưng chừng, anh đã không tránh khỏi sự hoảng sợ. Và những gì chàng thí sinh đội xanh lá của Cuộc đua kỳ thú 2014 có thể làm là tự trấn an bản thân, giữ bình tĩnh bằng câu thần chú “Cứ đi rồi sẽ tới”.
Khi chia sẻ các clip chinh phục của mình, không ít người cho rằng anh là gã ngông cuồng. “Ai cũng nghĩ tôi liều nhưng thật ra tôi đã tính toán, chuẩn bị kỹ càng để an toàn của bản thân luôn được đảm bảo.” Chàng MC một thời của sóng Xonefm hài lòng với cuộc sống mình đang có. Mỗi tháng một tuần cho chuyến đi theo kế hoạch công việc, những ngày còn lại thì khám phá riêng cho bản thân mình hay thi thoảng đi du lịch cùng cô con gái 5 tuổi. “Nhưng nếu duyên đến và có thể chấp nhận cho nhau, thì cứ tiến tới thôi. Đâu lại vào đấy”.
Kênh youtube: https://www.youtube.com/user/NamChallengeMe
Chan La Cà
Nổi lên như một hiện tượng trong cộng đồng travel blogger thời điểm hiện tại, Chan La Cà tên thật là Hoàng Minh Tuấn, sinh năm 1991 và đến từ Đắk Lắk. Mặc dù chỉ mới bắt đầu đăng tải những video đầu tiên từ hồi cuối năm 2018, thế nhưng giờ đây kênh YouTube của anh chàng cũng nhận được gần 150.000 lượt đăng ký – một con số đáng mơ ước đối với những ai mới bắt đầu làm vlog du lịch.
Bắt đầu công việc travel vlogger với vị trí “tay mơ”, cái tên Chan La Cà đã có những dấu ấn riêng trong cộng đồng những người đam mê xê dịch. Không phải cứ thích du lịch là làm được công việc này, với Hoàng Minh Tuấn – chủ sở hữu kênh YouTube Chan La Cà, điều kiện cần và đủ là một cái đầu lạnh và một trái tim nóng.
Giải thích về cái tên Chan La Cà của mình, anh chàng chia sẻ trong một đoạn video trên kênh YouTube rằng, mình thích xem phim của Thành Long và rất thần tượng nam diễn viên. Từ “Chan” được lấy từ tên “Jackie Chan” của Thành Long, và “La Cà” thì là một sở thích to bự! Bên cạnh niềm đam mê du lịch và làm video, Chan còn từng là một trong những đại diện của Việt Nam tham gia chương trình Tàu Thanh Niên Đông Nam Á – Nhật Bản (SSEAYP) năm 2017. Đúng là “con nhà người ta” có khác!
Vẻ đẹp thiên nhiên tựa bức thủy mặc của vùng Đông và Tây Bắc Việt Nam luôn có sức mê hoặc đặc biệt đối với nam travel vlogger Chan La Cà (Hoàng Minh Tuấn). Tình yêu mãnh liệt dành cho thiên nhiên, niềm đam mê khám phá vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng và cảm giác thích được hòa mình vào cuộc sống của những người dân bản địa chân phương khiến anh xem đây như là ngôi nhà thứ hai của mình.
Tự nhận mình là một videographer (người làm video chuyên nghiệp) trên trang Facebook cá nhân, thế nên lướt qua kênh YouTube của Chan La Cà và nếu có vô tình bấm vào xem clip, các bạn cũng đừng ồ òa ngạc nhiên nhé! Sở hữu vẻ ngoài điển trai cùng giọng nói truyền cảm bên cạnh kỹ thuật dựng clip đầy sinh động, có thể thấy rằng những chuyến đi của anh chàng như Mã Pì Lèng (Hà Giang), Sapa, Buôn Ma Thuột, Hội An, Chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ),… đều rất sinh động và mang đến cho người xem cảm giác dễ chịu như chính mình là người trải nghiệm vậy!
Kênh youtube: https://www.youtube.com/channel/UCKTVLFkzFGM824J2pgvaTQw
Quang Vinh – “Hoàng tử sơn ca” mê xê dịch
Nếu ghé vào xem trang Youtube chàng hoàng tử sơn ca, chắc hẳn ai cũng phải ấn tượng trước số lượng người theo dõi khủng và những hình ảnh, kinh nghiệm du lịch được chia sẻ sau mỗi hành trình vi vu của anh.
Bên cạnh đó, chương trình Quang Vinh Passport trên kênh Youtube của Quang Vinh cũng đang rất được yêu thích. Đối với nhiều phượt thủ, show truyền hình thực tế này quá quen thuộc khi chương trình đã được phát sóng từ tháng 11.2016. Đúng như danh hiệu “hoàng tử sơn ca” mà các fan dành tặng cho nam ca sĩ Quang Vinh, Anh không chỉ đam mê ca hát mà còn thường xuyên thích “bay nhảy”. Có thể thấy anh chẳng bao giờ ở lâu quá một chỗ, kể cả đó là nhà. Cũng bởi vậy mà những fan hâm mộ chàng ca sỹ điển trai này không chỉ có những người yêu nhạc mà còn có cả những người thích xê dịch. Ghé qua Facebook và Instagram cá nhân của Quang Vinh chắc hẳn ai cũng đều ấn tượng vì số lượng follower khủng tới hơn 200.000 người ở mỗi trang, cùng với đó là những dự án âm nhạc và cả những hình ảnh cực chất trong các chuyến chu du khắp thế gian. Bên cạnh đó, chương trình Quang Vinh Passport trên kênh Youtube của anh cũng đang rất được yêu thích. Những địa điểm được Quang Vinh lựa chọn trải dài từ Mũi Né, Đà Lạt đến nơi quen thuộc nhất là quê nhà TP.HCM. Chưa dừng lại ở các thắng cảnh nội địa, anh còn vươn ra châu Á với các điểm đến thú vị.
Quang Vinh chia sẻ: “Thế giới bên ngoài kia rộng lớn lắm, đi nhiều giúp mình mở mang và học hỏi thêm, Vinh muốn sống mỗi ngày cho thật tràn đầy. Vì vậy cứ có cơ hội là mình lại lên đường. Vinh cảm thấy mình may mắn vì được đi nhiều, một phần vì tính chất công việc, phần khác là để thoả mãn một chút tính phiêu lưu trong người. Càng đi nhiều, mình càng trân trọng cuộc sống hiện tại và những gì mình đang có hơn.”
Mỗi tập của Quang Vinh – Passport đều có hàng trăm ngàn lượt xem cùng nhiều bình luận hưởng ứng sôi nổi. Từ đó có thể thấy, sự lấn sân sang làm MC dẫn dắt chương trình du lịch của anh khá thành công và nhận được nhiều sự ủng hộ của công chúng.
Kênh Youtube: https://www.youtube.com/user/haidang
Trần Việt Phương – Travel blogger và Founder Yêu Máy Bay
Sau khi trình làng tác phẩm đầu tay “Chạm ngõ thiên đường”, Trần Việt Phương (nickname: Travip) đã giã từ sự nghiệp viết lách để thực hiện niềm đam mê lớn nhất của mình chính là làm một travel blogger du lịch toàn thời gian.
Và hành trình trở thành một travel blogger nổi tiếng như bây giờ của anh thực không dễ dàng gì. Giai đoạn đầu, anh gặp phải muôn vàn khó khăn nhưng chưa bao giờ anh có ý định từ bỏ. Cuối cùng, những nỗ lực, công sức của anh cũng đã được đền đáp xứng đáng khi mà website du lịch, kênh youtube và trang facebook Yêu Máy Bay do anh sáng lập nhận được được nhiều người biết đến và yêu thích. Đồng thời, những kinh nghiệm du lịch mà anh chia sẻ cũng là bài học hữu ích cho nhiều bạn trẻ Việt ưa xe dịch.
Tất nhiên, chẳng có con đường nào trải đầy hoa hồng, con đường trở thành một travel blogger cũng vậy. Giai đoạn đầu đầy rẫy những khó khăn, nhưng chính nhờ sự kiện trì và nghiêm túc trong công việc đã giúp Travip gặt hái được nhưng thành công xứng đáng. Giờ đây website, youtube và facebook Yêu Máy Bay do anh sáng lập nhận được hàng chục ngàn lượt yêu thích và theo dõi.
“Tôi đã tiên liệu trước được những khó khăn mà mình vấp phải. Không ngờ, những khó khăn đó khắc nghiệt hơn là tôi tưởng. Khó khăn thì nhiều nhưng tự bản thân tôi luôn tâm niệm rằng tôi đã quyết định đi theo con đường này thì tôi phải đi theo đến cùng”, Travip nói thêm.
Kênh Youtube: https://www.youtube.com/channel/UC6iYLWyzdYKMpnWbplhBrxg
Trần Đặng Đăng Khoa
Có lẽ cộng đồng phượt thủ Việt không ai là không biết đến cái tên Trần Đặng Đăng Khoa, chàng trai 30 tuổi đã dám làm những điều mà ít ai dám nghĩ tới – đi xe máy vòng quanh thế giới. Lên đường từ ngày 1/6/2017, đến nay Khoa đã hoàn thành được một nửa hành trình của mình với 33.000km trên 3 châu lục, qua 30 quốc gia.
Trước đó, khi chàng trai người Gò Công này bắt đầu lên kế hoạch cho hành trình lớn của cuộc đời mình, nhiều người đã không tin anh sẽ làm được. Khoa từng chia sẻ: “Nhiều người nói tôi ‘đi bằng niềm tin à’. Đúng là tôi đi bằng ‘niềm tin’ thật vì phải tin vào khả năng mình làm được, hiểu được giới hạn của xe mình mới có thể vượt qua được mọi chặng đường”.
Niềm tin không phải dựa trên sự mơ mộng hão huyền chốc lát mà nó được xây dựng dựa trên giấc mơ đã ấp ủ qua nhiều năm tháng, dựa trên những nỗ lực và tích lũy kinh nghiệm qua thời gian dài. Trước khi lên đường, Khoa đã thực hiện xấp xỉ 200 chuyến đi tới nhiều điểm đến: tất cả tỉnh thành của Việt Nam, các nước Đông Nam Á và một vài nước ở châu Âu. Các chuyến đi chính là những kinh nghiệm thực tế quý báu, là hành trang để Khoa mang theo trong hành trình đầy mạo hiểm của mình.
Một nửa hành trình còn lại, Trần Đặng Đăng Khoa sẽ còn phải tiếp tục băng qua châu Âu, châu Mỹ và châu Úc trước khi trở về Việt Nam. Anh vẫn thường xuyên cập nhật về hành trình của mình trên facebook cá nhân để tất cả những người ủng hộ có thể dõi theo.
Kênh Youtube: https://www.youtube.com/user/ecokhoa
Nếm TV
Nếu như bạn là một tín đồ của chủ nghĩa xê dịch, thích đi khám phá những vùng đất mới, đang lên kế hoạch cho chuyến đi sắp tới của mình hoặc không có điều kiện để thực hiện những chuyến đi mơ ước đó, thì bạn đừng có lo nhé vì đã có một kênh Youtube chuyên trải nghiệm những nơi đẹp nhất của nước mình giúp bạn rồi. Đó chính là kênh Nếm TV trên Youtube.
Nếm TV là kênh Youtube của chàng trai trẻ Đặng Thanh Tùng sinh năm 1991 tại mảnh đất hoa phượng đỏ Hải Phòng lập nên. Vốn xuất thân là sinh viên ngành công nghệ thông tin nhưng khi tốt nghiệp ra trường, chàng trai nhận thấy đam mê của mình là điện ảnh và du lịch vì vậy bạn ấy đã quyết định trở thành một videographer, đi khắp 63 tỉnh thành trên cả nước để quảng bá du lịch cho Việt Nam. Quyết định đi lông bông khắp mọi nơi của bạn lúc đầu không được ba mẹ đồng ý nhưng với khát khao cháy bỏng và nhiệt huyết của tuổi trẻ, Tùng Nếm đã nếm thử rất nhiều vùng đất mới để các bạn trẻ được biết thêm về quê hương, đất nước mình tươi đẹp như thế nào, từ đó tạo động lực để các bạn ấy xách ba lô lên và đi. Hiện nay, ba mẹ Tùng Nếm rất tự hào về bạn và là những khán giả trung thành của kênh Youtube Nếm TV.
Xuyên suốt gần 4 năm lựa chọn con đường này, Tùng Nếm đã cho ra đời rất nhiều video đẹp về đất nước và con người Việt Nam. Đôi khi các bạn ở chính mảnh đất đó lại không ngờ khi qua lăng kính của Tùng thì quê hương mình lại trở nên thơ mộng, trữ tình và xinh đẹp đến như vậy. Khi xem các clip của Tùng Nếm các bạn sẽ nghe được câu cửa miệng của anh chàng cùng với tiếng búng tay quen thuộc :”3,2,1 nếm” và sau đó là những cảnh quay toàn cảnh siêu đẹp hiện ra trước mắt chúng ta như thể mình đang được tận mắt ngắm nhìn những cảnh sắc đó vậy Ghiền review rất khâm phục Tùng Nếm vì bạn ấy đã rất chịu khó đến những vùng xa xôi hẻo lánh nhất của tổ quốc và liên hệ với chính quyền địa phương ở đó để có thể mang đến cho mọi người những thước phim tuyệt đẹp dù đó là những vùng nhạy cảm như biên giới hay có vị trí căn cứ địa quan trọng.
Nếm TV còn tổ chức các chương trình từ thiện, kết nối giữa những người hảo tâm và người khó khăn trên khắp đất nước bằng chương trình tặng quà, học bổng cho những người vô gia cư, những trẻ em nghèo ở khắp mọi miền đất nước mỗi dịp tết đến xuân về. Hiện tại, chàng trai đã tìm được cho mình một người để thương yêu như mong muốn của mẹ Tùng. Với sự chăm sóc và yêu thương của người yêu, chàng trai trẻ sẽ có thêm động lực để vững vàng chân bước, đi nhiều nơi hơn và mang đến nhiều cảnh đẹp hơn nữa cho mọi người. Chúc cho hành trình và trang Youtube Nếm TV sẽ ngày càng thành công và nhận được sự ủng hộ của mọi người. Các bạn còn chần chờ gì nữa, hãy xem và ủng hộ cho kênh Youtube Nếm TV ngay nhé.
Kênh Youtube: https://www.youtube.com/c/N%E1%BA%BFmTVVN/videos
Phía trên là những Vloger nổi tiếng tại Việt Nam đã và đang khẳng định được vị trí của mình trong làng du lịch và trải nhiệm nói riêng và Youtuber nói chung. Hy vọng qua bài viết trên của TopList sẽ cho các bạn thêm nhiều lựa chọn khi giải trí trên Youtube nhé.